paper planes เพลง

หัวข้อ

paper planes เพลง

Paper Planes วงร็อกอัลเทอร์เนทีฟ จากค่าย Genie records ที่ประกอบไปด้วย 2 สมาชิก ฮาย ธันวา (ร้องนำ) และ เซน นครินทร์ (เบส) เดบิวต์อย่างเป็นทางการในช่วงปี พ.ศ. 2560 ภายใต้โปรโปรเจกต์อัลบั้ม Showroom Vol.3 และปล่อยผลงานเพลงแรกออกมาในชื่อเพลง paper planes เพลง ก่อนเสียเธอไป ต่อด้วย ซ้ำซ้ำ, เก็บฉันไว้ทำไม, คำตอบเดิม, กุหลาบพิษ, ไร้ความหมาย, ความคิดถึงที่ส่งไปไม่ถึง และ กำหมัด

จนกระทั่งเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้ออกมาปล่อยเพลงป๊อปพังก์สุดร้อนแรงที่มีเนื้อหากระแทกใจคนฟังอย่างเพลง ‘เสแสร้ง Feat. MOON’ พร้อมกวาดยอดวิวบนยูทูบไปกว่า 102 ล้านวิว (ข้อมูลวันที่ 14 ม.ค.66) นับได้ว่าเป็นผลงานเพลงที่ที่ทำให้ Paper Planes เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ต่อมาในช่วงปลายปี Paper Planes ก็ได้กลับมาสาดความฉบับป๊อปพังก์ ผ่านเพลง ‘ทรงอย่างแบด (Bad Boy)’ ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการเป็นเพลงฮิตที่แก๊งวัยรุ่นฟันน้ำนมในยุคนี้ชื่นชอบ

paper planes เพลง และประวัติวง

paper planes เพลง เดิมที Paper Planes ประกอบไปด้วยสมาชิก 3 คนด้วยกัน ได้แก่ ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ, หยก คีตเมศร์ ฉันทเกษมคุณ และ แจ๊ส ฤทธิ์อำนาจ ขวานทอง ก่อนที่ แจ๊ส จะลาออกจากวงไปด้วยเหตุผลส่วนตัว ทำให้วงมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นมาคือ ‘เซน นครินทร์ ขุนภักดี’ และ หลังจากปล่อยเพลง เสแสร้ง ไปได้ไม่นาน หยก ก็ได้ลาออกจากวงไปด้วยเหตุผลส่วนตัว ทำให้ปัจจุบัน Paper Planes มีสมาชิกทั้งหมด 2 คน คือ ฮาย และ เซน

เรามาเริ่มทำความรู้จักกันที่นักร้องนำ อย่าง ‘ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ’ หรือที่ใครหลาย ๆ คนรู้จักกันในฐานะ ‘HYE’ ศิลปินเดี่ยวที่มีผลงานเพลงฮิตติดหูมากมาย ผ่านการปล่อยโปรเจกต์ของตัวเองในชื่อ Side Project ที่ประกอบด้วย10 เพลงฮิต อย่าง ไอฟาย, ล้อเล่นได้มั้ย, ทักมาเอาไร, เพื่อนสัมพันธ์, จิ๊กซอว์, ติดอยู่ที่เดิม, ด้วยรักและ F*CK YOU (FU), แบบนี้เอง, ระยะเพื่อน และ ยินดีด้วยนะ

นอกจากนี้ ‘HYE’ ยังเป็นโปรดิวเซอร์มือทอง, ซาวด์เอ็นจิเนียร์ ผู้อยู่เบื้องหลังดนตรี และการสร้างผลงานคุณภาพออกมาประดับวงการ T-POP ไว้มากมาย เช่น

  • เพลง อยู่ดีๆก็หาย ของ Wonderframe ที่กวาดยอดวิวไปกว่า 148 ล้านวิวบนยูทูบ
  • เพลง มูเตลู ของ Pixxie ที่กวาดยอดวิวไปกว่า 14 ล้านวิวบนยูทูบ
  • เพลง หักหลัง ของ Retrospect ที่กวาดยอดวิวไปกว่า 12 ล้านวิวบนยูทูบ
  • เพลง โดนเท่แต่เท่อยู่ ของ bamm ที่กวาดยอดวิวไปกว่า 10 ล้านวิวบนยูทูบ
  • เพลง ดอกไม้ไฟ ของ Mirrr ที่กวาดยอดวิวไปกว่า 29 ล้านวิวบนยูทูบ
  • เพลง ไม่ได้ก็ไม่เอา ของ Pixxie ที่กวาดยอดวิวไปกว่า 8 ล้านวิวบนยูทูบ
  • เพลง เขาไปแล้ว ของ Wonderframe ที่กวาดยอดวิวไปกว่า 86 ล้านวิวบนยูทูบ

ฮาย Paper Planes กับเรื่องหนักที่สุด เพลงดังแต่ไม่มีความสุขถึงขั้นแพนิก

เรียกว่าประสบความสำเร็จสุดๆ จากเบื้องหลังสู่เบื้องหน้า ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ หรือ ฮาย Paper Planes ศิลปินที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ที่สร้างปรากฏการณ์ไวรัลอยู่บนโซเชียล ดังถล่มทลายขึ้นแท่นไอดอลขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ WOODY FM ถึงกระแสความแรงตั้งตัวไม่ทัน จนทำให้ป่วยเป็นโรคแพนิก พร้อมเล่าถึงเรื่องความรักจากเพื่อนสู่แฟน “ตอนที่วงมีเพลงฮิต ทุกคนคิดว่าผมน่าจะแฮปปี้ที่สุด แต่มันแลกด้วยอะไรหลายๆ อย่างมาก คือมันทำให้ผมป่วยเป็นแพนิก ต้องบอกก่อนว่าผมทำงานเบื้องหลังจนค่อนข้างอยู่ตัว สามารถหาเงินได้แล้วก็มีปัจจัย 4 ที่โอเคแล้ว ตอนช่วงที่เพลงดังเหมือนกับว่าผมทำงานอยู่ที่บ้านซะจนเคยตัว รู้สึกว่ามันเป็นเซฟโซน ไม่ต้องไปเจอคนหลายๆ แบบ ต้องเดินทางในแบบที่เราไม่ชอบ คือผมเป็นคนกลัวเครื่องบิน และไม่ชอบอยู่ในที่ที่คนเยอะ แต่พอช่วงเพลงแรกเริ่มมา เพลงเสแสร้ง ผมต้องออกไปเจอคนค่อนข้างเยอะ ต้องเดินทางในแบบที่ไม่ชอบ เวลานอนค่อนข้างน้อย เลยทำให้เราอยู่ดีๆ ป่วยเป็นแพนิก เราก็เริ่มกลัวที่แคบกลัวเครื่องบินแบบหนักขึ้นจนต้องพบแพทย์ ผมว่าอันนี้คือหนักสุดในปีที่ผ่านมา”

ครั้งแรกตอนโรคแพนิกมาเป็นยังไง?

“ตอนนั้นอยู่บนเครื่องบินแล้วก็ใจสั่นมากๆ เหงื่อไหล ชีพจรเต้นเร็ว แล้วก็ตัวสั่นครับ ตอนนั้นก็คิดว่าทำไมกลัวขนาดนั้น ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร มันเริ่มหนักขึ้นเมื่อเราเข้าลิฟต์แล้วกลัวที่แคบมากๆ ก็เริ่มสังเกตตัวเองว่าใจเต้น เหงื่อออก ไปเล่นคอนเสิร์ตเจอคนเยอะๆ บางคนก็น่ารักบ้าง บางคนก็ไม่น่ารักบ้าง

ก็เริ่มรู้สึกว่าจากวันที่เรายังทำงานเป็นเบื้องหลังที่อยู่ในเซฟโซน ตอนนี้เรารู้สึกเหมือนเริ่มเสียเซฟโซนไป รู้สึกว่าคนรอบข้างไว้ใจไม่ได้เป็นหนักขนาดนั้น อันตรายอยู่รอบตัวไปหมด มีเหตุการณ์หนึ่งคือเรากำลังจะไปเล่นที่ผับหนึ่ง

แล้วก็มีข่าวออกมาว่าผับนั้นไฟไหม้ เลยรู้สึกว่าทำไมเรามีเพลงฮิตออกมาเล่นแล้ว กลายเป็นว่ามีมุมที่ไม่มีความสุขเยอะเหมือนกันนะ ก็เลยคุยกับเพื่อนและไปปรึกษาคุณหมอ เขาก็ประเมินว่าเป็นโรคกลัวที่แคบและกว้างมากๆ ตอนนี้ก็ผ่านมาได้ 3-4 เดือนแล้วครับ”

มีความรักไหม สำหรับ paper planes นักร้องหนุ่ม

“ตอนนี้มีแฟนอยู่ครับ เป็นความรักที่ดี อยู่กันแบบเพื่อนเข้าใจกัน เพราะว่าเป็นเพื่อนกันมาก่อน ในตอนแรกจริงๆ เขาไม่ชอบผมด้วยซ้ำ ด้วยลุคภายนอกเพราะผมเป็นคนไม่ค่อยยิ้ม เพราะว่ามีปัญหาชีวิตค่อนข้างเยอะ ในช่วงที่เราเหมือนกับว่า สร้างตัวเองครับ

แล้วมันมีแต่เรื่องเครียดๆ หน้าผมก็จะไม่ค่อยยิ้ม พอในวันที่เริ่มพร้อมทุกอย่าง ผมเป็นคนที่ยิ้มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่รู้ตัว ซึ่งแฟนผมเขาไม่ค่อยชอบผมในตอนนั้นเหมือนขี้แอ็ก ไม่ค่อยเอาใคร แต่ว่า ณ วันหนึ่งเขาเห็นการเปลี่ยนแปลงของเราทั้งเรื่องชีวิตทั้งเรื่องมายด์เซต ค่อยๆ เติบโตขึ้นต่อสู้ดิ้นรน พัฒนาตัวเองเขาก็เริ่มชอบเราละลายอคติ”